Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không? Cách hâm yến chưng đúng cách?

Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không? Yến chưng, một sản phẩm luôn là chủ đề quan tâm của các chuyên gia ẩm thực tại gia. Tác dụng của yến chưng đối với sức khỏe có lẽ ai cũng biết biết đến điều này. Tuy nhiên, không phải người nào cũng biết cách bảo quản loại thực phẩm bổ dưỡng này. Cũng chính vì lý do đó mà chúng tôi chia sẻ bài viết dưới đây tới độc giả.

Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không?

Có thể trả lời độc giả luôn và ngay câu hỏi này là có các bạn nhé! Tuy nhiên, với yến chưng thì thời gian bảo quản trong tủ lạnh sẽ không được lâu như những loại yến sào khác. Ngoài ra, tùy thuộc vào những thực phẩm đi kèm thì thời gian bảo quản cũng có sự khác như. Cụ thể:

Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không?
  • Món yến chưng táo đỏ, hạt sen, kỳ tử, hạt chia… thời gian không nên để quá 10 ngày.
  • Với tổ yến chưng với đường phèn hay chưng không có đường thì thời gian tối đa có thể là 14 ngày.
  • Đối với yến thô được chưng sẵn nhưng chưa dùng tới thì nếu bảo quản trong hộp kín thì có thể để được 1 tuần.

Xem thêm: https://www.vinari.com.vn/yen-sao-chung-san

Để đảm bảo an toàn và giúp cho yến chưng có chất lượng tốt thì khi chưng xong, chúng ta nên để ở ngoài cho nguội hẳn. Khi nguội cần đầy kín, lau chùi tủ lạnh sạch sẽ rồi mới cho yến chưng vào trong tủ lạnh.

Đi kèm với câu hỏi này còn có rất nhiều người tò mò rằng, yến chưng có thể để bên ngoài được bao lâu? Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì tính từ lúc chưng xong thì yến để bên ngoài tủ lạnh chỉ nên để tối đa khoảng 5 tiếng đồng hồ. Nếu quá thời gian này thì tốt nhất các bạn không nên dùng vì chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Cũng chính vì vậy mà khi không dùng hết yến chưng, chúng ta nên cho vào hộp kín và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Bởi đây là cách làm an toàn và hiệu quả nhất đối với loại thực phẩm này.

Cách bảo quản yến chưng trong tủ lạnh đúng cách.

Như vậy, chúng ta đã có đáp án của câu hỏi: Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không? Vậy liệu rằng, cách bảo quản của các bạn đã đúng cách chưa? Trên thực tế, việc bảo quản yến chưng an toàn và hiệu quả các bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Trước tiên, cần phải chuẩn bị 1 hộp kín hoặc bát có nắp đậy. Mục đích là không để không khí và độ ẩm bên ngoài tiếp xúc với yến chưng. Bởi thực phẩm này khi  tiếp xúc với không khí và độ ẩm chúng sẽ bị oxy hóa và mất chất dinh dưỡng. Nói đúng hơn là chúng bị tan thành nước. Yến chưng sẽ không giữ được giá trị dinh dưỡng như ban đầu. Nếu bạn chưa biết dùng loại yến nào có thể tham khảo Yến sào khánh hòa
Cách bảo quản yến chưng trong tủ lạnh
  • Khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Nếu chưng xong mà bạn chưa ăn ngay thì nên bảo quản yến trong ngăn mát tủ lạnh. Với nhiệt độ này, yến sẽ giữ được độ tươi và chất lượng được đảm bảo.
  • Khi bảo quản yến chưng trong ngăn đông: Trường hợp, bạn muốn bảo quản yến với thời gian lâu hơn thì nên cho vào hộp, đậy kín rồi mới đặt vào ngăn đá. Thời gian tối đa mà tủ đông có thể bảo đảm yến chưng vẫn thơm ngon, bổ dưỡng là 3 tháng.
  • Nên sử dụng yến chưng trong khoảng thời gian hợp lý: Như chúng ta đã biết, yến chưng là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, thực phẩm này lại rất dễ bị hỏng. Do đó, cách tốt nhất là chúng ta nên sử dụng yến chưng càng sớm càng tốt. Nếu để quá lâu chúng ta sẽ không bảo đảm được sự an toàn của thực phẩm.

Cách hâm Yến chưng đúng cách khi đã bảo quản trong tủ lạnh.

Kỹ thuật hâm nóng Yến chưng đã bảo quản trong tủ lạnh là một khâu rất quan trọng đối với nghệ thuật ẩm thực. Nếu hâm đúng cách, chúng ta sẽ giúp phục hồi nguyên trạng hương vị ban đầu của yến. Hơn thế nữa là giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng. Cụ thể, cách làm được thực hiện như sau:

  • Trước tiên, cần chuẩn bị yến chưng: Chúng ta sẽ lấy yến đã chưng trong tủ lạnh rồi để ở nhiệt độ phòng trong vòng 15-20 phút.
Cách hâm Yến chưng đúng cách
  • Hâm nóng yến chưng: Thiết bị dùng để hâm nóng yến chính là lò vi sóng. Chúng ta sẽ đặt yến ở trong chén sứ hoặc thủy tinh rồi để vào trong lò vi sóng. Điều chỉnh nhiệt độ lò vi sóng phù hợp, tốt nhất nên để ở nhiệt độ thấp và hâm trong vòng 30 giây đến 1 phút là được.
  • Ngoài cách hâm trên lò vi sóng thì các bạn cũng có thể hâm ở trên bếp: Cụ thể, cho yến chưng vào 1 nồi nhỏ và đun với lửa nhỏ, dùng đũa khuấy đều để yến được nóng đều.
  • Hâm nóng bằng phương pháp cách thủy: Cho yến chưng vào hũ, bát hoặc chén rồi đặt vào 1 nồi nước sôi. Có thể hâm trong vòng 5-10 phút ở nhiệt độ thấp.

Tuy nhiên, một vấn đề cần lưu ý đối với những người thường xuyên sử dụng yến chưng là không được hâm đi hâm lại quá nhiều lần. Hơn thế nữa, nên ăn yến ngay sau khi hâm xong thì mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của loại thực phẩm này.

Như vậy, câu hỏi: Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không đã có được câu trả lời thỏa đáng rồi đúng không các bạn? Hy vọng, với kỹ thuật bảo quản yến chưng có trong bài viết này, sẽ giúp các bạn sử dụng yến một cách khoa học và hiệu quả.

Đánh giá bài viết
[Total: 0 Average: 0]

2 thoughts on “Yến chưng xong bỏ tủ lạnh được không? Cách hâm yến chưng đúng cách?

  1. Video Downloader says:

    I just wanted to express my gratitude for the valuable insights you provide through your blog. Your expertise shines through in every word, and I’m grateful for the opportunity to learn from you.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *